பொது பல சேனாவை எதிர் கொள்ள பலம் கொண்ட உமர்கள் தேவை

Thursday, May 1, 20140 comments

இலங்கை சுதந்­திரம் பெறு­வ­தற்கு முன்பே ஏகா­தி­பத்­திய சக்­திகள் விதைத்து விட்டு சென்ற இன,மத,வகுப்­பு­வாத வித்­துக்கள் இப்­போது ஆல மர விருட்­சமாய் வளர்ந்து கிளை பரப்­பிக்­கொண்­டி­ருக்­கி­றது.யார் விரும்­பியோ விரும்­பா­மலோ சர்­வ­தேச வல்­லா­திக்க போட்டா போட்­டி­க­ளுக்­கி­டையில் அனைத்து கால­ணித்­துவ நாடு­களும் தன்னை நிலை நிறுத்­திக்­கொள்ள வேண்­டிய தேவை உள்­ளது.சப்­த­மில்­லாமல் அமை­தி­யாக தூங்கிக் கொண்­டி­ருக்­கவும் முடி­யாது.வீராப்பு பேசி சமூக அரங்கில் தனிமை பட்டு போகவும் முடி­யாத ஒரு சூழலில் முஸ்லிம் சமூகம் இப்­போது உள்­ளது.

 யுத்­தத்­திற்கு பின்­ன­ரான இலங்­கையின் சமூக மற்றும் மத நல்­லி­ணக்கம் குறித்த உடன்­பா­டான விளை­வு­களை விட மத நல்­லி­ணக்­கத்தை தகர்க்கும் அக,புற கார­ணி­கள்தான் அதி­க­மாக காணப்­ப­டு­கின்­றன.தர்க்க அடிப்­படையில் எவ்­வித நியா­யங்­க­ளு­மின்றி வேண்­டு­மென்றே சில சக்­திகள் மனித உணர்­வு­களை சூடேற்­று­கின்­றன.சார்பு நிலை என்­பது நியா­யங்­களை கூட காணத்­த­வ­றிவிடும்.இவ்­வ­டிப்­படையில் பௌத்த  சிங்­கள சார்­பியம் இன்று சிறு­பான்­மை­யி­னரின் நியா­யங்­களை கூட எதிர்­நி­லையில் வைத்தே பார்க்­கி­றது.

புதிய ரௌடி­சத்தின் ஆத்ம பலம்?

வில்­பத்து சர­ணா­ல­யத்தின் முஸ்லிம் குடி­யேற்­றங்கள் குறித்து எழுந்த சர்ச்­சையின் போது பௌத்த அடிப்­ப­டை­வா­தத்தின் அதி பயங்­கர முகம் வெளிப்­பட்­டது.

 உண்­மையில் எதையும் மதி­யாத ஒரு அசட்­டுத்­த­ன­மான ரௌடிஸம் அனை­வ­ரை­யுமே அதிர்­ச்சிக்­குள்­ளாக்­கி­யது.ஜன­நா­யகமும் சட்­டமும் உள்ள ஒரு நாட்டில் அத்­தனை வகை­யான அதி­கார நிலை­க­ளையும் மீறி வீரிட்­டுப்­பாய்ந்து வந்த ஒரே­யொரு பௌத்த சிங்­கள குரல் இலங்­கையின் எல்லா தரப்­பையும் கேள்­விக்­குட்­ப­டுத்­தி­விட்­டது.

 இரு வேறு சமூ­கங்­களை பிர­தி­நி­­தித்­து­வப்­ப­டுத்தும் சமூ­க­மொன்றின் பிரச்­ச­ினையை மக்கள் மன்றில் முன்­வைக்க வந்த பிக்­குகள்,மௌல­வி­மார்­களின் பலத்தை நாம் குறைத்து மதிப்­பிட முடி­யாது.கொதிப்­பான ஒரு சூழலில் ஒரு­வகை தைரி­யமும் ஆளுமையும் இருந்­த­தால்தான் அவர்கள் அப்­ப­டி­யொரு பத்­தி­ரிகை மாநா­டொன்றை நடாத்த முன்­வந்­தனர்.

 அத்­த­கைய அனை­வ­ரையும் ஒரு வார்த்­தை­யேனும் பேச விடாது தனது தடித்த குரலில் அனை­வ­ரையும் அடக்­கிப்­போட்டு விட்ட குறித்த அடிப்­ப­டை­வாத பௌத்த துற­வியின் ஆத்ம பலத்தையும் நாம் குறைத்து மதிப்­பிட முடி­யாது.இலங்­கையின் பௌத்த சிங்­கள அடிப்­ப­டை­வா­தத்தின் ஆழம் எத்­த­கை­யது என்­பதை கணிப்­பி­டு­வது இப்­போ­தைக்கு கடி­ன­மா­னது.ஆயினும் பௌத்த அடிப்­ப­டை­வா­தத்தை பிர­தி­ப­லிக்கும் முகங்­களின் ஆத்ம பலத்தை மிக இல­குவ­ான­தாக கரு­தி­விட முடி­யாது.

 குறித்த அமைப்பின் துற­விகள் அன்று வெ ளியிட்ட கருத்­து­க­ளுக்கு சம­னான அல்­லது சரி­யான பதில் அல்­லது விமர்­சனம் சமா­தா­னத்தை நேசிக்கும் இரு சமூ­கங்­க­ளாலும் இது­வரை முன்­வைக்­கப்­படவில்லை என்­பது முக்­கி­ய­மா­ன­தாகும்.அப்­ப­டி­யென்றால் இந்த அடிப்­ப­டை­வா­தி­களின் ஆத்ம பலத்­திற்கு ஈடு­கொ­டுக்கக் கூடிய சம­வலு கொண்ட ஆத்ம பல­சா­ளிகள் இரு சமூ­கங்­க­ளிலும் இல்­லையா என கேட்கத் தோன்­று­கி­றது

 வன்­மு­றைக்கு வன்­முறை தீர்­வா­காது என்­பது உண்மை.நாம் வன்­மு­றைக்கு பதில் வன்­மு­றையை பிர­யோ­கிக்க வேண்­டு­மெ­னவும் கூற­வில்லை.ஆனால் நாட்டின் சமா­தா­னத்தை நேசிப்போர் சமா­தா­னத்­திற்­காக தைரி­யத்­தோடு குரல் கொடுத்து அடிப்­ப­டை­வாத சக்­தி­களை கிலி கொள்ளச் செய்யும் விமர்­ச­னங்­க­ளையும் நியா­யங்­க­ளையும் தர்க்க அடிப்­ப­டையில் முன்­வைக்கும் ஆத்ம பலத்தை கொண்டோர் இரு சமூ­கங்­க­ளுக்கும் இப்­போது அவ­சி­யப்­ப­டு­கின்­றனர்.யாரோ சட்­டத்­தையும் ஒழுங்­கையும் கையில் எடுத்­துக்­கொண்டு நியா­ய­மின்றி அட­க்குகின்ற பொழுது நியா­யத்­தோடு அதற்­காக குரல்­கொ­டுக்க எல்­லோ­ருக்கும்  உரிமை உண்டு.ஆத்ம பலம் கொண்­டோரின் நியா­ய­மான குரல்­களை அதி­காரம் கொண்டு அடக்­கு­வது எப்­போ­தைக்கும் சாத்­தி­ய­மா­காது.ஆயி­ரக்­க­ணக்­கான துப்­பாக்­கிகள் பேசு­வ­தை­விட ஆத்ம பலம் கொண்­டோரின் நூறு வார்­தைகள் மட்டும் போது­மா­னது.

 பல்­வேறு ஊட­கங்­களில் பதி­வா­கிக்­கொண்­டி­ருந்த பொழுது இரு சமூ­கங்­க­ளி­னதும் கௌர­வத்­திற்­கு­ரிய ஒரு தரப்­பாரை கடு­க­ளவும் மானிட தர்­ம­மின்றி வாய­டைக்­கச்­செய்து அகௌ­ர­வப்­ப­டுத்­தி­யது முழு இலங்கை தேசத்­தையும் தலை­கு­னியச் செய்­தது.அந்த ரௌடிஸம் மத­கு­ரு­மார்­களை மட்­டு­மன்றி இந்த தேசத்தின் எல்லா பிர­ஜை­க­ளி­னதும் ஆளுமைக்கும் கருத்துச் சுதந்­தி­ரத்­திற்கும் எதி­ராக கைவைத்து விட்­ட­தா­கவே கருதப்­பட வேண்டும்.நாம் எதையும் எங்கும் செய்வோம்.எவரும் நம்மை கேட்க முடி­யாது என்ற அசட்டுத் துணிவை அந்­நி­கழ்­வு­க­ளி­னூ­டாக காட்­டி­விட்­டனர்.

 நடந்­தே­றிய இந்த நிகழ்­வு­க­ளுக்கு பின்­னரும் வாய் மூடி­யி­ருப்­பது சமா­தா­னத்தை நேசிக்கும் எவ­ருக்கும் அழ­கில்லை.மூன்­றாம்­த­ரப்­பொன்றின் நிகழ்ச்­சி­நி­ர­லுக்கு ஆட்­பட்டு இலங்கை தீவின் அழகும் மனி­தமும் கெட்டுப் போவதை எவரும் அனு­ம­திக்கக் கூடாது.

 இந்த நாட்டின் அழகும் மனி­தமும் மதத்­தினால் மதங்­கொண்டு அழிந்து போவ­தை­விட வேறென்ன அநி­யாயம் இருக்­கி­றது?.மதமும் மத நெறி­களும் மனி­தர்­களை மனி­தத்­தோடு வாழச் செய்­வ­தற்கே ஆகும்.ஆனால் மதம் மனி­தத்தை மிதித்து போடு­மென்றால்  அந்த மத­வா­திகள் எதற்கு இந்த நாட்­டிற்கு?மதத்தால் வந்த மதத்தை அடக்கி அவர்­களை வழிப்­ப­டுத்­து­வது இந்­நாட்டை நேசிக்கும் அனை­வரின் கடை­மை­யாகும்.

உமரின் ஆத்ம பலமும் அவ­சி­யமே

 வர­லாற்றில் உமர் (ரழி) என்ற ஆளுமையை இவ்­வி­டத்தில் ஒப்பு நோக்­கு­வது பொருத்­த­மா­ன­தாகும்.உமரின் வீரம் பற்­றிய வர்­ண­னைகள் அவரை உடல் சார்ந்­ததும் வன்­முறை சார்ந்­த­து­மான வீர­ராக மட்­டுமே அடை­யா­ளப்­ப­டுத்­தி­யி­ருக்­கி­றது.அது எதிர் மறை­யான ஒரு தோற்­றப்­பா­டாகும்.

 உண்­மையில் உமர் (ரழி) அதீத ஆத்ம பலம் கொண்ட ஒரு மனிதர்.இஸ்­லாத்­திற்கும் நபி­க­ளாரின் செயல்­வா­தத்­திற்கும் பலம் சேர்த்த மனிதர்.எதி­ரி­களின் வன்­மு­றைக்கும் அடக்­கு­மு­றைக்கும் தனது ஆத்ம பலத்தால் பதி­லடி கொடுத்­தவர்.அவரின் ஆத்ம பலம் எதி­ரி­களை கிலி கொள்ளச் செய்­தது.சில போது வாள் முனை­களை விட உமரின் ஆத்ம பலம் எதி­ரி­களை சர­ண­டையச் செய்­தது.

 உமரின் இந்த ஆத்­மீக பலத்தை முஹம்­மதுர் ரஸூ­லுல்லாஹ் சரி­யாக பயன்­ப­டுத்தி இஸ்­லாத்­திற்கு பலம் சேர்த்தார்கள்.இஸ்­லாத்தை ஏற்றுக் கொண்ட புதிதில் உமர் ஹிஜ்ரத் சென்ற போது பக­ிரங்­க­மாக அதனை எதி­ரி­க­ளுக்கு பிர­க­டனம் செய்தார்.உமரின் இந்த பிர­க­ட­னத்தை  குறை­ஸிய எதிர்­த­ரப்பில் எந்த மனி­தரும் எதிர்த்து நிற்­க­வில்லை.அதன் பின்னர் ஹிஜ்ரத் நிகழ்வு ஒரு பகிரங்க இர­க­சி­ய­மா­னது.

 வர­லாற்றில் உமர் போன்ற ஆத்ம பலம்­மிக்­க­வர்கள் பெரிதும் உப­யோ­கப்­பட்­டார்கள்.எதிர்­த­ரப்பை எதிர்­கொள்­வ­தற்கு வன்­முறை,சாத்­வீகம் தவிர்த்து மூன்­றா­வது வழி முறை­யொன்றும் உள்­ளது.அதுதான் ஆத்ம பலம் கொண்ட மனி­தர்­க­ளது செய­ல­்வா­தமும் பங்­க­ளிப்பும் ஆகும்.

 இன்­றுள்ள இலங்கை சூழலில் முஸ்­லிம்­க­ளுக்­கெ­தி­ராக சூழ்ந்­துள்ள கரும் மேகங்­களை கலைக்க அபு­தா­லிப்­களை போன்று உமர் போன்ற ஆத்ம பலம் கொண்டோரும் அவசியம் என்பதை புரிந்து கொள்ள வேண்டும்.

 சில விடயங்களை அணுகுவதில் இந்த முறையும் பயன்படும்.இது முஸ்லிம்களுக்கு மட்டுமள்ள ஏனைய சமாதானத்தை நேசிக்கும் சமூகங்களுக்கும் அவசியமானதே.

 போட்டியென்பது இரு சம வலுக்கள் மோதும் போதே தோன்றும்.இன்றுள்ள பௌத்த அடிப்படைவாதத்திற்கு சம பலங்கொண்ட ஒன்று இல்லை என்ற தோற்றப்பாடு  ஏற்பட்டுள்ளதால் அவர்கள் கதாநாயகர்கள் ஆகிவிட்டனர்.சம வலு கொண்ட ஆத்ம பலம் கொண்ட கூட்டம் அதற்கு எதிரான சம வலுவோடும் நெஞ்சுறத்தோடும் செயற்பட வேண்டும்.அப்போது  அந்த கெட்ட நோக்கம் கொண்ட சக்திகள் முற்றிலும் அமைதியாகாத போதும்  குறைந்தது கட்டு மீறாது கட்டுக்குள் அடங்கியாவது போகும்.

தாரிக் ஸம்ஊன்
விரிவுரையாளர்
ஸஹ்வா இஸ்லாமிய்யா
Share this article :

Post a Comment

ஹிஜ்ரி 1436 - ரமலான் நாட்காட்டி

ஹிஜ்ரி 1436 - ரமலான் நாட்காட்டி

கல்விக்கு கரம் கொடுப்போம்

கல்விக்கு கரம் கொடுப்போம்
Helping Desk
 
Support : Nammavan Team | N Media Copyright © 2015 - 2016. NAMMAVAN - All Rights Reserved
Designed by N media Proudly Designed by Suhail Sham