ஊவா முஸ்­லிம்­களின் முன் உள்ள இரண்டு தெரி­வுகள் (சிறப்பு கட்டுரை)

Thursday, September 4, 20140 comments



அபூ அப்­துல்லாஹ்

ஊவா மாகா­ணத்தின் சனத்­தொ­கைப் ­ப­ரம்பல், பூகோள அமைவு, முஸ்லிம் சமூ­கத்தின் நிலைகள் குறித்து நாம் முன்னர் விரி­வாக அறிந்து வைத்­தி­ருக்­கின்றோம். இப்­போது குறிப்­பாக ஊவா மாகா­ண­சபைத் தேர்­த­லோடு தொடர்­பு­ப­டுத்தி ஒரு சில விட­யங்­களை தெளி­வாக அறிந்து வைத்­தி­ருப்­பது சிறப்­பா­னது எனக்­க­ரு­து­கின்றேன்.

ஊவா மாகா­ணத்தில் பதுளை மாவட்­டத்தில் 37,000 முஸ்லிம் வாக்­கு­களும், மொன­ரா­கலை மாவட்­டத்தில் 11,000 முஸ்லிம் வாக்­கு­க­ளுமே இருக்­கின்­றன. இவற்றுள் 50% முதல் 60% வரை­யான வாக்­கு­களே அளிக்­கப்­படும் வாக்­கு­க­ளாகும், அதா­வது  பதுளை மாவட்­டத்தில் 20,000 வாக்­கு­களும் மொன­றா­கல மாவட்­டத்தில் 7,000 வாக்­கு­க­ளுமே கணக்கில் கொள்­ளப்­ப­ட­வேண்டும். இத்­த­கைய சொற்­ப­மான வாக்­கு­களை ஊவா மாகாண முஸ்­லிம்கள் மாவட்ட ரீதியில் தம்­மு­டைய நலன்­களைப் பெற்­றுக்­கொள்­வ­தற்­காக எவ்­வாறு பயன்­ப­டுத்தப் போகின்­றார்கள் என்­பதில் மிகவும் கூடுதல் கவனம் அவ­சி­யப்­ப­டு­கின்­றது.

தேர்­த­லுக்­கான அறி­வுப்­புகள் வரு­வ­தற்கு முன்னர் ஊவா தேர்தல் குறித்து பல்­வேறு விட­யங்கள் கலந்­து­ரை­யா­டப்­பட்­டன. ஊவா முஸ்­லிம்­களை ஸ்த்திர­மான அர­சியல் ஒழுங்­கினை நோக்கி வழி­ந­டாத்­த­வேண்டி பல முயற்­சிகள் மேற்­கொள்­ளப்­பட்­டன. இருப்­பினும் இறு­தி­யாக வழ­மை­போன்ற சுய­நல நோக்­கோடு கூடிய, விட்­டுக்­கொ­டுப்­பு­க­ளுக்கும் தூர நோக்­கிற்கும் உடன்­ப­டாத அர­சியல் சக்­திகள் தத்­த­மது வழி­க­ளிலே சென்று முடி­வு­களை மேற்­கொண்டு இப்­போது மக்கள் தீர்ப்­பிற்­காக முன்­வந்­தி­ருக்­கின்­றார்கள். இந்த நிலையில் மக்கள் சீராக அறி­வூட்­டப்­ப­ட­வேண்டும். மக்கள் தமது தெரி­வு­களை வழ­மை­போன்று அற்­பத்­த­ன­மான விட­யங்­க­ளுக்­காக மேற்­கொள்­ளாது சமூக நல­னுக்­கான தெரி­வாக அவற்றை மேற்­கொள்­ள­வேண்டும். அது மாத்­தி­ர­மல்ல அத்­த­கைய தெரிவின் பங்­கா­ளி­க­ளா­கவும் மக்கள் இருக்­க­வேண்டும்.

தேர்தல் களத்தை எடுத்­துக்­கொண்டால் அங்கே பல­வி­த­மான வியூ­கங்கள் முஸ்­லிம்­களை மையப்­ப­டுத்தி முன்­னெ­டுக்­கப்­ப­டு­கின்­றன. அவற்றுள் மூன்று முக்­கிய வியூ­கங்கள் குறித்து இப்­பத்­தியில் கவனம் செலுத்­துவோம்.

1. ஆளும் ஐக்­கிய மக்கள் சுதந்­திரக் கூட்­ட­மைப்­புடன் இணைந்­துள்ள முஸ்லிம் அணி­யினர்
2. ஐக்­கிய தேசியக் கட்­சி­யுடன் இணைந்துள்ள் முஸ்லிம் அணி­யினர், மற்றும் நல்­லாட்­சிக்­கான தேசிய முன்­ன­ணி­யினர்
3. மலை­யக முஸ்லிம் கவுன்­ஸிலின் ஏற்­பாட்டில் இணைந்­தி­ருக்கும் சிறீ­லங்கா முஸ்லிம் காங்­கிரஸ், மற்றும் அகில இலங்கை மக்கள் காங்­கிரஸ் அணி­யினர்.

குறிப்­பாக பதுளை மாவட்ட முஸ்­லிம்­களின் அடிப்­படைப் பிரச்­சி­னை­களை நோக்கும் போது மிகப் பிர­தா­ன­மான விட­யங்­க­ளாக பின்­வரும் இரண்டு விட­யங்­களை நாம் குறிப்­பி­டலாம்
1. ஏனைய சமூ­கங்­க­ளுடன் நல்­லி­ணக்­க­மான சக­வாழ்வு
2. முஸ்­லிம்­க­ளு­டைய அர­சியல் இருப்பை உறுதி செய்யும் அர­சியல் பிர­தி­நி­தித்­துவம்

இந்த இரண்டு விட­யங்­க­ளையும் நடை­பெ­ற­வி­ருக்கும் ஊவா மாகா­ண­சபைத் தேர்­தலில் பதுளை, மொன­றா­கல மாவட்ட முஸ்­லிம்கள் எவ்­வாறு கையா­ளப்­போ­கின்­றார்கள் என்­பதே அவர்கள் உவா மாகா­ண­சபைத் தேர்­தலை மிகச்­சி­றப்­பாக பயன்­ப­டுத்­தி­னார்­களா இல்­லையா என்­பதைத் தீர்­மா­னிக்­கப்­போ­கின்­றது.

குறிப்­பாக பதுளை மாவட்­டத்தில் இன­நல்­லு­றவு வெகு­வாகப் பாதிப்­ப­டைந்­தி­ருக்­கின்­றது. சிங்­கள -­முஸ்லிம் சமூக உற­வு­களும் தமிழ்-­முஸ்லிம் உற­வு­களும் அங்கே சிறப்­பா­ன­தாக இல்லை என்­பதை நாம் காணு­கின்றோம்.
குறிப்­பாக பொது­ப­ல­சே­னாவின் பல ஆரம்­பக்­கட்ட நட­வ­டிக்­கைகள் பதுளை மாவட்ட முஸ்­லிம்­களை இலக்கு வைத்து அமைந்­தி­ருந்­தன என்­பது குறிப்­பி­டத்­தக்­கது. எனவே சமூக நல்­லி­ணக்கம் என்­பது மிகவும் அவ­சி­ய­மான ஒன்­றாக இம்­மா­வட்­டத்தில் உண­ரப்­ப­டு­கின்­றது. அதே­ய­ள­விற்கு ஸ்திர­மான முஸ்லிம் சமூக அர­சியல் இருப்பை வெளிப்­ப­டுத்­து­வ­தற்கு போதிய அர­சியல் பிர­தி­நி­தித்­துவம் இல்­லாமல் இருப்­பதும் அங்கே காணப்­படும் குறை­பா­டாக அமைந்­தி­ருக்­கின்­றது.

ஆளும் ஐக்­கிய மக்கள் சுதந்­திரக் கூட்­ட­மைப்­புடன் இணைந்­துள்ள முஸ்லிம் அணி­யினர் ஊவா மாகா­ண­சபைத் தேர்­தலில் முஸ்லிம் பிர­தி­நி­தி­யொ­ரு­வரை கள­மி­றக்கத் தவ­றி­யி­ருக்­கின்­றனர். அங்­கி­ருந்து கிடைக்கும் தக­வல்­களின் பிர­காரம் ஐக்­கிய மக்கள் சுதந்­திரக் கூட்­ட­மைப்பு தனி­யாக கள­மி­றங்­கி­யி­ருக்கும் முஸ்லிம் காங்­கிரஸ் கூட்­ட­ணி­யி­ன­ருடன் இணைந்து சுதந்­திரக் கட்சி முஸ்லிம் வேட்­பா­ளர்­களைக் கள­மி­றக்க தீர்­மா­னித்­தி­ருந்­தனர் என்றும் அதற்கு குறித்த கூட்­ட­ணி­யினர் ஆரம்­பத்தில் சம்­மதம் தெரி­வித்­தி­ருந்­தனர் என்றும், இறு­தித் ­த­று­வாயில் மறுப்புத் தெரி­வித்­தனர் என்றும் அத­னா­லேயே இரு பக்­கத்­திலும் சுதந்­திரக் கட்­சியின் அங்­கத்­த­வர்­களை இணைக்க முடி­யாது போனது என்றும் தெரி­விக்­கப்­ப­டு­கின்­றது. இதனை உறு­தி­செய்யும் வகையில் அமைச்சர் நிமல்­சி­றி­பால டி சில்வா பல மேடை­களில் நாம் முஸ்லிம் வேட்­பா­ளர்­களை தனி­யாக நிறுத்­தி­யுள்­ள­மையால் எமது அணியில் முஸ்­லிம்­களை இணைத்துக் கொள்­ள­வில்லை என பகி­ரங்­க­மாக கூறி­வ­ரு­கின்றார்.

எனினும் சுதந்­திரக் கட்­சியின் முஸ்லிம் அணி­யினர் பதுளை மாவட்­டத்தில் முஸ்லிம் அல்­லாத ஆனால் முஸ்­லிம்­களின் விவ­கா­ரங்­களை கருத்­தி­லெ­டுத்து சேவை­யாற்­றக்­கூ­டிய வேட்­பா­ளர்­களை ஆத­ரிப்­பது எனத் தீர்­மா­னித்­தி­ருக்­கின்­றார்கள். அந்­த­வ­கையில் அமைச்சர் நிமல் சிறி­பால டி சில்வா, அமைச்சர் டிலான் பெரேரா போன்­றோ­ருடன் அவர்கள் செய­லாற்­ற­வுள்­ளார்கள் என அறியக் கிடைக்­கின்­றது. இது சிறப்­பான முயற்­சி­யா­கவே நோக்­கப்­ப­டு­கின்­றது.

இதனை மேலும் உறுதி செய்யும் வகையில் பதுளை மாவட்­டத்தின் சுத்ந்­தி­ரக்­கட்சி முஸ்லிம் அணி­யினர் தமது செயற்­பா­டு­களை மேலும் ஒழுங்­கு­ப­டுத்தி முன்­னெ­டுப்­பது சிங்­கள- முஸ்லிம், தமிழ்- முஸ்லிம் உறவைக் கட்­டி­யெ­ழுப்ப வாய்ப்­பாக அமையும்.

ஐக்­கிய தேசியக் கட்சி பதுளை மாவட்­டத்தில் இரண்டு முஸ்லிம் வேட்­பா­ளர்­க­ளையும், மொன­றா­கல மாவட்­டத்தில் ஒரு முஸ்லிம் வேட்­பா­ள­ரையும் கள­மி­றக்­கி­யி­ருக்­கின்­றது. அது­மாத்­தி­ர­மன்றி அண்­மையில் ஊவா மாகா­ண­ சபைத் தேர்­தலை முன்­னி­றுத்தி நல்­லாட்­சிக்­கான தேசிய முன்­ன­ணி­யுடன் ஒரு புரிந்­து­ணர்வு ஒப்­பந்­தத்­தையும் ஐக்­கிய தேசியக் கட்சி மேற்­கொண்­டி­ருக்­கின்­றது. இதன் மூலம் ஊவா மாகா­ண­ சபைத் தேர்­தலில் ஐக்­கிய தேசியக் கட்சி வெற்றி பெரும்­பட்­சத்தில் முஸ்லிம் பிர­தி­நி­தித்­து­வத்தை அது உறு­தி­செய்­தி­ருக்­கின்­றது. அது மாத்­தி­ர­மன்றி பொது­வாக குறித்த ஒப்­பந்­தத்தில் இன நல்­லி­ணக்­கத்­திற்­கான பல­வி­ட­யங்­களில் உடன்­பா­டுகள் எட்­டப்­பட்­டி­ருக்­கின்­றன.  

பொது­வாக நோக்­கு­மி­டத்து ஐக்­கிய தேசியக் கட்சி வெளிப்­ப­டைத்­தன்­மை­யுடன் கூடிய ஒரு ஒப்­பந்­தத்தை முஸ்லிம் தரப்­பி­ன­ருடன் மேற்­கொண்­டி­ருப்­பது ஊவா முஸ்­லிம்­களை மேலும் ஐக்­கிய தேசியக் கட்­சி­யுடன் இணைத்­தி­ருக்­கின்­றது என்றே சொல்­ல­வேண்டும். ஊவா மாகாண முஸ்­லிம்­களின் வாக்­குகள் ஐக்­கிய தேசியக் கட்­சிக்­கான வெற்­றி ­வாக்­கு­க­ளாக அமையும் வாய்ப்பும் இதன் மூலம் ஏற்­பட்­டி­ருக்­கின்­றது. பதுளை மாவட்ட முஸ்­லிம்­களின் வாக்­கு­களில் இரண்டு முஸ்­லிம்­க­ளுக்­கா­ன­தாக இருப்­பினும் மீத­முள்ள ஒரு வாக்கு சகோ­தர இன வேட்­பா­ள­ருக்­கா­ன­தா­கவே அமை­ய­வுள்­ளது. அதே­போன்று மொன­ரா­கல மாவட்­டத்தின் முஸ்லிம் வாக்­குகள் ஒரு முஸ்லிம் வேட்­பா­ள­ருக்­கா­ன­தா­கவும், ஏனைய இரண்டு சகோ­தர இன வேட்­ப­ளர்­க­ளுக்­கா­ன­தாக அமையும். உண்­மையில் இவை நல்­லி­ணக்­கத்­திற்­கான வாக்­கு­க­ளா­கவே அமை­ய­வி­ருக்­கின்­றன.

எனவே குறித்த புரிந்­து­ணர்வு ஒப்­பந்­தத்தின் மூலம் ஐக்­கிய தேசியக் கட்சி மற்றும் நல்­லாட்­சிக்­கான தேசிய முன்­னணி என்­பன ஊவா மாகா­ணத்தில் சிறப்புமிக்க முன்­மா­த­ரி­யொன்­றினை ஏற்­ப­டுத்­தி­யி­ருக்­கின்­றார்கள் என்றே கூற­வேண்டும். இதன் பயன்­பாட்­டினை முஸ்­லிம்கள்  சரி­வர அடைந்­து­கொள்­வ­தற்கு முன்­வ­ர­வேண்டும்.

மலை­யக முஸ்லிம் கவுன்­ஸிலின் ஏற்­பாட்டில் இணைந்­தி­ருக்கும் சிறீ­லங்கா முஸ்லிம் காங்­கிரஸ், மற்றும் அகில இலங்கை மக்கள் காங்­கிரஸ் அணி­யினர். இந்தக் கூட்­டணி குறித்து ஊவா மாகாண முஸ்­லிம்­களும், இலங்கை முஸ்­லிம்­களும் அவ்­வ­ளவு அலட்­டிக்­கொண்­ட­தாக அறி­யக்­கி­டைக்­க­வில்லை. முஸ்லிம் காங்­கிரஸ் கடந்த கிழக்கு, வடக்கு, வடமேல், மேல், மத்­திய மாகா­ணங்­களில் தனித்து வேட்­பா­ளர்­களை நிறுத்­தி­யது. அர­சுக்­கெ­தி­ரான பிரச்­சா­ரங்­களைக் கொட்டித் தீர்த்­தது. மக்­களை அதி­க­மாக உணர்ச்­சி­வ­சப்­ப­டுத்­தி­யது. தேர்­தலின் பின்னர் ஆளும் ஐக்­கிய மக்கள் சுதந்­திரக் கூட்­ட­மைப்­பி­ன­ருடன் சர­ணா­கதி அர­சியல் நடாத்திக் கொண்­டி­ருக்­கின்­றது.

அதே போன்­றுதான் அமைச்சர் றிஷாத் பதி­யுத்தீன் தலை­மை­யி­லான அகில இலங்கை மக்கள் காங்­கிரஸ் கட்­சியும் ஆளும் ஐக்­கிய மக்கள் சுதந்­திரக் கூட்­ட­மைப்­பிற்கு மிகவும் நெருக்­க­மான ஆளும் தரப்பின் பங்­காளிக் கட்­சி­யாகும். எனவே இவர்கள் இரு­வரும் இணைந்து புதிய சின்­னத்­துடன், பொது வேட்­பாளர் என்ற கோஷத்­துடன் கள­மி­றங்­கி­யி­ருப்­பதை மக்கள் கோமா­ளித்­த­ன­மா­கவே பார்க்­கின்­றார்கள்.

ஏனெனில் ஊவா மக்­களின் அடிப்­படை அபி­லா­ஷை­க­ளா­கிய இனங்­க­ளுக்­கு­டை­யி­லான நல்­லி­ணக்கம், முஸ்­லிம்­களின் அர­சியல் இருப்பை உறு­தி­செய்யும் உறு­திப்­ப­டுத்­தப்­பட்ட பிர­தி­நி­தித்­துவம் ஆகிய இரண்டு முக்­கிய விட­யங்­க­ளையும் முதன்­மைப்­ப­டுத்­தாமல் சமூக ஒற்­றுமை என்­கின்ற வேறு ஒரு விட­யத்தை இக்­கூட்­டணி தன்­னு­டைய பிர­தான செய்­தி­யாக மாற்­றி­யுள்­ளமை மக்கள் மத்­தியில் பல்­வேறு ஐயப்­பா­டு­களை உரு­வாக்­கி­யி­ருக்­கின்­றது.
ஊவா முஸ்­லிம்கள் தம்மை ஏனைய இனங்­களை விட்டும் தனி­மைப்­ப­டுத்தும் அமைப்­பா­கவே இக்­கூட்­ட­ணி­யினை நோக்­கு­கின்­றார்கள். ஆளும் ஐக்­கிய மக்கள் சுதந்­திரக் கூட்­ட­மைப்­பிற்கு வாக்­க­ளிப்­ப­தாயின் அவர்­க­ளு­டைய சின்­ன­மா­கிய வெற்­றிலைச் சின்­னத்­திற்கு நேர­டி­யாக வாக்­க­ளிக்க முடியும். புதிய கூட்­ட­ணி­யி­னூ­டா­கத்தான் வாக்­க­ளிக்­க­வேண்­டிய தேவை எமக்குக் கிடை­யாது என மக்கள் பகி­ரங்­க­மா­கவே தெரி­வித்து வரு­கின்­றார்கள். இந்த அடிப்­ப­டை­களை வைத்து நோக்குகின்றபோது எல்லோரும் எதிர்பார்த்தது போல புதிய முஸ்லிம் கூட்டமைப்பு ஊவா தேர்தலில் செல்வாக்கு அற்ற ஒருவிடயமாக மாறிவிட்டது.

இப்போது ஊவா முஸ்லிம்களுக்கு முன்னாலிருக்கின்ற தெரிவுகள் இரண்டாகும்.

ஒன்று ஆளும் ஐக்கிய மக்கள் சுதந்திரக் கூட்டமைப்பிற்கு வாக்களிப்பது. இதன் மூலம் நல்லிணக்கத்திறான பலமான உறவுகளை ஆளும் தரப்பினருடன் ஏற்படுத்திக் கொள்வது. எதிர்வரும் காலங்களில் ஆளும்தரப்பினூடாக முஸ்லிம் பிரதிநிதித்துவத்தை உறுதி செய்வது என்கின்ற ஒரு தெரிவும்.
தற்போதைய எதிர்கட்சியான ஐக்கிய தேசியக் கட்சிக்கு வாக்களிப்பது: இதன் மூலம் களத்தில் உள்ள ஒரு வேட்பாளரையாவது வெற்றிபெறச் செய்வது, அதன் மூலம் முஸ்லிம் பிரதிநிதித்துவத்தை உறுதிசெய்வது, மேற்கொள்ளப்பட்டுள்ள புரிந்துணர்வு  ஒப்பந்தத்தினை முழுமையாக அமுலாக்கம் செய்வதனூடாக சமூக நல்லிணக்கத்தை உறுதிசெய்வது என்கின்ற மற்றுமொரு தெரிவும்.

இவ்விடயத்தில் ஊவா மாகாண முஸ்லிம்கள் மிகவும் பொறுப்புணர்வுடன் செயலாற்ற வேண்டும்.தங்களுக்கு முன்னால் உள்ள சவால்களை எதிர்கொள்வதற்கு தம்மை தயார்படுத்திக் கொள்தல்வேண்டும். சிறப்பான தெரிவுகளின் மூலம் ஊவா மக்களின் அரசியல் முதிர்ச்சி உலகிற்கு பறைசாற்றப்படும்.

Share this article :

Post a Comment

ஹிஜ்ரி 1436 - ரமலான் நாட்காட்டி

ஹிஜ்ரி 1436 - ரமலான் நாட்காட்டி

கல்விக்கு கரம் கொடுப்போம்

கல்விக்கு கரம் கொடுப்போம்
Helping Desk
 
Support : Nammavan Team | N Media Copyright © 2015 - 2016. NAMMAVAN - All Rights Reserved
Designed by N media Proudly Designed by Suhail Sham